CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa trong không khí tưng bừng, rộn rã của tháng 11 đầy ý nghĩa, mang đậm truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, hướng tới Kỉ niệm 40 năm Hiến chương Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thầy và trò trường THCS Đức Chánh đã tích cực tổ chức và tham gia hàng loạt các cuộc thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ tôn vinh những người mang sứ mệnh ươm mầm xanh cho thế hệ tương lai.

Mở đầu cho hội thi năm nay chính là cuộc thi “Làm thiệp chúc mừng”. Những cánh thiệp với đủ các màu sắc, kiểu dáng, hết sức đa dạng, sáng tạo cùng những dòng tâm tư tình cảm chân thành, bao điều mong ước, cùng lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp của các em học sinh đều đã được thể hiện trong những tấm thiệp bé xinh này. Chính điều đó đã góp thêm thật nhiều gam màu ý nghĩa cho hội thi năm nay.

Bên cạnh đó, bộ môn thể thao vua cũng là một trong nhiều hoạt động thi đua chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau nhiều vòng thi đấu căng thẳng, hào hứng, quyết liệt, đầy kịch tính, trận đấu cuối cùng đã khép lại mùa giải trong sự vỡ oà cảm xúc của quý thầy cô giáo và các em học sinh. Đây là phần thi để lại nhiều dấu ấn và kỉ niệm khó quên của tình đồng đội, bởi sau mỗi trận đấu, đó không chỉ là những nụ cười dưới nắng mà còn có thể là những giọt nước mắt lăn trên sân. Tất cả sẽ là những hồi ức đẹp bên những người bạn, bên thầy cô trong quãng đời học sinh của các em ở bốn năm học cấp II dưới mái trường Đức Chánh thân thương. Những chiếc huy chương và cúp vàng đã chạm đến tay 4 đội bóng xuất sắc nhất đó là: Lớp 6D, 7C, 8E và 9B.

Video Chung kết bóng đá chào mừng ngày nhà giáo VN 20/11:  https://www.youtube.com/watch?v=f3ayIg5c_PU

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt chào mừng năm nay, hội thi hùng biện “Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam” cũng rất thành công với sự tham của 23 đội đến từ 23 lớp trong toàn trường. Qua cuộc thi này, có thể thấy các em học sinh vừa sáng tạo vừa tài năng, đặc biệt là kỹ năng hùng biện xuất sắc. Đây sẽ là hành trang để các em đến với những thành công trong tương lai. Thông qua phần thi này, các em cũng đã trực tiếp nói lên những lời cảm ơn chân thành, những tình cảm quý báu mà mình dành cho quý thầy cô.

Video phần thi Hùng biện: https://www.youtube.com/watch?v=i0eITSFKjV4

“Nết chữ nết người”

Cuộc thi “Viết chữ đẹp” cũng là một phần thi mang nhiều ý nghĩa trong hội thi năm nay. Những nét chữ điêu luyện, tài hoa của các em đã khiến tất cả mọi người đi từ bất ngờ đến trầm trồ, thán phục.

 

Video phần thi Viết chữ đẹp: https://www.youtube.com/watch?v=tK5lXbq6IvA

Có thể nói, lời ca tiếng hát là một phần không thể thiếu trong đời sống của chúng ta. Hiểu được điều đó, hội thi cũng đã tổ chức cuộc thi diễn văn nghệ giữa các khối lớp. Đây là hoạt động có ý nghĩa đem lại những trải nhiệm vô cùng thú vị cho các em. Đồng thời, thông qua lời ca tiếng hát cùng các điệu nhảy sôi động, điệu múa uyển chuyển từ những diễn viên nhí đầy triển vọng đã giúp cho hội thi thêm sinh động, hấp dẫn với nhiều màu sắc hơn. Qua đó, tiềm năng của các em đã được bộc lộ rõ nét, những bông hoa tài năng cũng được dịp khoe sắc thắm trong ngày đặc biệt này. Dù thời gian rất ngắn nhưng các em đã chăm chỉ luyện tập để có được thành quả như ngày hôm nay với những sản phẩm thật đặc sắc.

Video phần thi Văn nghệ: https://www.youtube.com/watch?v=TQE-sRnpV4w

Song song với những cuộc thi đầy ý nghĩa đã kể trên, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, ứng dụng kĩ thuật công nghệ vào trong các hoạt động học tập, sinh hoạt ngoại khóa, thầy và trò trường THCS Đức Chánh còn tổ chức cuộc thi làm “Báo điện tử”. Với các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng hiện đại cùng sự tiếp cận nhanh chóng, nhạy bén, các em học sinh đã tạo nên rất nhiều tờ báo đầy độc đáo, thú vị, cách trình bày gây ấn tượng với người xem và mang những nội dung thật sâu sắc.

LINK BÁO TƯỜNG CÁC LỚP:

Có được thành công trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay phải kể đến những đóng góp to lớn của quý thầy cô giáo chủ nhiệm, sự quan tâm của quý bậc phụ huynh, sự công tâm, cầm cân nảy mực của tổ trọng tài và các vị ban giám khảo,… Và hơn hết chính là sự nhiệt thành, tâm huyết cùng những tình cảm thân thương từ các em học sinh. Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn tất cả những tình cảm quý báu này.

Một mùa Hiến chương nữa lại về trên khắp quê hương thân yêu, ngôi trường THCS Đức Chánh lại hân hoan, rộn ràng hơn nữa khi nhận được sự quan tâm, những tình cảm tốt đẹp từ phía Đảng và chính quyền địa phương, quý phụ huynh và các em học sinh. Kính chúc tất cả quý thầy cô giáo một mùa Hiến chương thật nhiều hạnh phúc, ý nghĩa và vững tin hơn nữa vào sự nghiệp trồng người mà mình đã chọn.